Kỹ thuật chân giò hầm thuốc bắc giản đơn nhất

Chân giò hầm thuốc sắc là 1 món ăn uống quen thuộc and khá bồi bổ, đặc biệt là đối với những người vừa ốm dậy thường đối với các người mẹ. Để thực hiện thành đạt món ngon bồi dưỡng này, ngoài những việc sẵn sàng các chất liệu thật chuẩn mực, thật cẩn thận thì công thức thực hiện cũng là điều bạn tôi muốn quan hoài. Nội dung bài viết tiếp sau đây, kênh cẩm nang cuộc sống a mẹo lặt vặt sẽ giới thiệu đến các chúng ta cách làm món chân giò hầm thuốc bắc ngon tuyệt cho cả ngôi nhà nhé.

máy làm giá đỗ bách khoa|máy làm rau mầm giá đỗ sạch|thiết bị làm giá đỗ đa năng

Cách làm chân giò hầm thuốc bắc đơn giản nhất

kiểu làm chân giò hầm thuốc sắc dễ làm nhất

vật liệu làm chân giò hầm thuốc bắc gồm:

Chân giò lợn: Khi chọn chân giò lợn tôi hãy chọn chân giò lúc trước vì chân trước khi thường có đoạn xương ống ngắn, Nhiều thịt & thịt ngon thêm. Hãy chọn chân giò còn tươi, white color hồng tự nhiên and không cần quá to.

Chân giò heo - chân giò hầm thuốc bắc

Chân giò heo – chân giò hầm thuốc bắc

dược liệu bắc: thuốc sắc mình đều có mua ở những siêu thị dược liệu Đông y hoặc những siêu thị tiêu thụ thực phẩm chuyên sử dụng. Thuốc bắc sử dụng cho món chân giò hầm hay bao hàm táo tàu, hoài sơn, cao kỷ tử, hạt sen, nhãn nhục, kim châm, thục địa.

Thuốc bắc - Cách làm chân giò hầm thuốc bắc

thuốc bắc – kỹ thuật chân giò hầm thuốc sắc

các chất liệu bổ trợ đi kèm: Ngoài hai phần tử chính là chân giò & các vị thuốc bắc thì để làm đc món này, chúng ta sẽ cần được chuẩn bị những chất liệu khác đi kèm như sau:

  • 1 củ sắn nhỏ, 1 củ cà rốt nhỏ
  • Nấm Đông cô (khoảng 50 gram), 1 trái dừa xiêm
  • những gia vị cấp thiết như bột ngọt, hạt nêm, muối, tiêu, đường, nước mắm…

cách làm chân giò hầm thuốc bắc như sau:

Bước 1: Sơ chế vật liệu

Chân giò: Chân giò thực hiện sạch lông, móng sau đó xát muối vào phần móng cho sạch hơn & kém mùi hôi. Rửa sạch hơn chân giò & để ráo nước. Sau thời điểm chân giò đã ráo nước, bạn tôi cho chân giò vào nướng vàng. Bạn tôi có thể nướng theo liệu pháp cổ truyền là dùng rơm hay còn nếu không có tình cảnh, mình có thể gói báo vào & nướng trên ngọn lửa của bếp gas.

Chặt chân giò thành các miếng vừa ăn và làm sạch các nguyên liệu đi kèm

chặt chân giò thành các miếng vừa ăn uống và thực hiện sạch hơn các chất liệu đi kèm – chân giò hầm thuốc sắc

sau khoảng thời gian nướng vàng chân giò bạn tôi đem rửa sạch hơn một đợt tiếp nhữa & chặt chẽ thành các miếng vừa ăn uống. Bạn không nên chặt thành các miếng thừa to hay quá nhỏ vì đều có ảnh hưởng tới chất lượng của món ăn.

dược liệu bắc: Rửa sạch hơn & để ráo nước.

Cà rốt, sắn: Rửa sạch hơn, gọt vỏ and cắt thành các miếng vừa ăn. Tôi không nên cắt thành miếng nhỏ vượt vì nếu nhỏ thừa thì công việc hầm lâu đều có làm những nguyên liệu này bị nát.

Dừa xiêm: chặt chẽ và lấy phần nước dão dừa.

Bước 2: thực hiện hầm chân giò với thuốc sắc

chuẩn bị nước hầm: tôi cho cục bộ phần nước dừa xiêm đã lấy đc với khoảng 1 lít nước lọc vào ở nồi hầm. Tiếp đấy mình cho phần thuốc sắc đã rửa sạch vào đun cho tới khi nước sôi & chuyển sang màu nâu đỏ.

Hầm chân giò: sau khi nước sôi and chuyển qua gray clolor đỏ, chúng ta cho toàn bộ phần chân giò đã chặt với một chút bột nêm, mắm vào & hầm cho đến khi thịt chín mượt

Món chân giò hần thuốc bắc đặc biệt thích hợp cho người cần bồi bổ, người sau ốm dậy

Món chân giò hần thuốc sắc không thể thiếu phù hợp cho tất cả những người cần tẩm bổ, người sau ốm dậy

sau khoảng thời gian thịt đã chín mềm, tôi tiếp cho phần cà rốt, sắn, nấm đông cô vào đun tiếp cho tới khi chỉ còn một chút nước. Nêm lại gia vị cho vừa ăn and tắt bếp. Chân giò hầm thuốc bắc thường được ăn uống lúc còn ấm. Món ăn này cực phù hợp với các người đang cần bồi dưỡng con người hay sau khoảng thời gian ốm dậy, nữ giới có thai. Như vậy là các chúng ta đã cùng chuyên mục các món tiêu hóa thực hiện kết thúc món chân bò hầm thuốc sắc thơm ngon bồi dưỡng rồi đó. Chúc các bạn tôi thưởng thức ngon miệng cùng món ăn uống này nhé.

Related Posts

There is no other posts in this category.