Kiểu làm măng ớt tại nhà cay giòn cực ngon

kỹ thuật măng ớt cay giòn cùng những chất liệu cực rẻ & công thức rất dễ sau đây sẽ giúp mình chứng tỏ món măng ớt ngon hết ý cho cả mái ấm gia đình mà chưa hẳn hãi hãi về bất cứ điều gì liên quan tới hoá chất thường phẩm màu đó ô nhiễm.

máy làm giá đỗ|mua máy làm rau mầm|thiết bị làm giá đỗ

Cách làm măng ớt tại nhà cay giòn cực ngon - cách ngâm măng ớt

kỹ thuật măng ớt tại nhà cay giòn cực ngon – phương pháp ngâm măng ớt

vật liệu cần chuẩn bị cho món măng ớt gồm:

Măng ớt là món ăn ghém khá thân thuộc, không thể thiếu là vào mùa đông. Chỉ từ các vật liệu quen thuộc và rẻ tiền dưới Đây là bạn đã có thể có món măng ớt cực ngon rồi.

Măng tươi: Măng tươi hãy chọn kiểu măng củ từ tre, giang thường vầu. Khi chọn măng bạn tôi gợi nhắc hãy lựa chọn những củ măng còn tươi, cầm chắc and đẫy tay. Chớ nên chọn những củ măng thừa nhỏ, dài hay héo vì như thế măng sẽ không còn ngon, không giòn khi muối.

Măng tươi - cách làm măng ớt ngon

Măng tươi – kiểu làm măng ớt ngon

Ớt tươi: Ớt tươi hãy chọn kiểu ớt to vừa phải, không cần quá cay & nhỏ như ớt chỉ thiên, Tuy nhiên cũng không nên chọn những loại ớt vượt to vì như vậy ớt sẽ Nhiều múi, xơ & không chứng tỏ độ cay cần thiết.

Tỏi tươi: Tỏi tươi nên chọn là loại có tép vừa phải, hay là tỏi ta vì tỏi ta rất dậy mùi, có được mùi hương đặc trưng. Không nên chọn kiểu tỏi tàu vì tỏi tàu hay có vị đắng, chát và không chứng tỏ mùi thơm thường trông thấy của tỏi.

Dấm gạo: chúng ta có thể mua dấm gạo trắng ở những siêu thị thường siêu thị

Muối, đường và công cụ để ngâm măng.

Tỏi ớt dùng để làm măng ớt - cách muối măng ớt

Tỏi ớt dùng để măng ớt – phương pháp muối măng ớt

kỹ thuật măng ớt ngon cay giòn cực chuẩn:

sau khoảng thời gian chuẩn bị đầy đủ những chất liệu và phương tiện cấp thiết, chúng ta tiến hành thực hiện măng ớt theo quá trình sau:

Bước 1: Sơ chế măng và những nguyên liệu

Măng tươi: sau thời điểm mua về hoặc đào về đem rửa sạch hơn, cắt bỏ phần gốc già sau đó tách trắng những bẹ lá ôm xung quanh.

Rửa lại lần tiếp nữa cùng nước cho sạch hẳn, sau đó thái thành các lát mỏng dính. Lưu ý những lát măng được thái nên có độ dày vừa phải, chớ nên mỏng tanh quá hoặc dầy vượt.

Măng được thái và ngâm trong nước muối loãng - cách làm măng ớt ngon

Măng đc thái & ngâm ở nước muối loãng – kỹ thuật măng ớt ngon

Cho phần măng đã thái vào trần qua với nước sôi trong vòng từ 2 – 3 phút sau đó vớt ra khiến cho nguội và ráo nước.

Tỏi and ớt: Tỏi tách bóc vỏ rửa sạch & thái lát. Gợi nhắc tỏi dùng để ngâm măng chúng ta thái lát dọc hay tròn tuỳ theo nhánh tỏi, không nên đập dập.

Tỏi được thái lát - cách làm măng ớt ngon

Tỏi được thái lát – kiểu làm măng ớt ngon

tương tự với ớt tươi, bạn rửa sạch hơn bỏ cuống sau đó thái vát hay thái thành khoanh tròn.

Bước 2: làm nước ngâm măng

Nước ngâm măng đc lấy trực tiếp chuyện từ dấm gạo bạn tôi đã sẵn sàng. Bạn tôi đổ trực tiếp chuyện phần dấm gạo vào ở dụng cụ ngâm măng (bình thuỷ tinh hoặc bình nhựa) nhưng nhắc nhở là đừng nên đổ thừa đầy vì khi cho măng vào chúng sẽ bị tràn.

Nước ngâm măng ớt - cách làm măng ớt ngon

Nước ngâm măng ớt – kiểu làm măng ớt ngon

tiếp đó bạn cho tuần tự khoảng 1/10 dung lượng nước sôi, ½ thìa cà phê cả muối & đường vào đảo đều cho tới khi muối và đường tan hết. Tiếp đấy mình cho tỏi and ớt đã sẵn sàng vào đảo đều.

Bước 3: Ngâm and ủ măng

sau thời điểm chuẩn bị dứt nước ngâm măng, bạn đổ phần măng đã chuẩn bị vào trộn đều làm thế nào để cho tỏi, ớt & măng đc trộn xen kẽ với nhau. Ấn nhẹ phần hỗ hợp ở lọ cho nước ngâm đc ngập đều sau đấy đậy kín lọ lại. Để từ 3 – 5 ngày là mình có thể lôi ra and dùng đc.

Măng ớt sau khi ngâm - cách làm măng ớt ngon

Măng ớt sau khi ngâm – kỹ thuật măng ớt ngon

trên Đúng là cách làm măng ớt cay giòn rất ngon với các vật liệu đơn giản, đơn giản. Chúc những mình thành đạt với món măng ớt and hãy nhờ rằng search những công thức thực hiện các món chua ngon khác từ ameovat nhé.

Related Posts

There is no other posts in this category.