Kỹ thuật mứt bưởi ngon lạ mồm không bị đắng

cách làm mứt bưởi ngon lạ mồm sẽ "đánh bật" những món mứt truyền thống mà bạn đã quá quen thuộc trong những ngày Tết. Để thực hiện mứt bưởi, những vật liệu tôi muốn sẵn sàng cũng tương tự quá trình triển khai sẽ được thực theo kênh cẩm nang cuộc sống gia đình Ameovat.com như sau.

máy làm giá đỗ đa năng|máy làm rau mầm giá rẻ|mua thiết bị làm giá đỗ

chất liệu làm mứt bưởi gồm có:

  • Bưởi: 1 kg (hoặc 1 – 2 quả)
  • Đường kính: 600 – 700 gram
  • Phèn chua: 1 muỗng coffe
  • Muối ăn: 2 thìa cà phê
  • Vani: 2 ống

Nguyên liệu làm mứt bưởi - làm mứt bưởi

nguyên liệu làm mứt bưởi – thực hiện mứt bưởi

cách làm mứt bưởi như sau:

Bước 1: tách cùi thực hiện mứt bưởi

Rửa sạch hơn vỏ quả sau đấy lau thật khô. Tiếp theo, bạn tôi sử dụng dao rọc vỏ theo chiều dọc của trái để tách bóc phần múi and phần vỏ. Khi đã chứng minh được phần vỏ rồi, tiếp chuyện dùng dao và lọc bớt phần cùi trắng phía bên trong, chỉ lưu lại một chút khoảng 0,5 cm dính vào vỏ.

Cắt phần vỏ bưởi thành các sợi dày, nhỏ cùng chiều dài khoảng 5 – 6 cm, bề gàn khoảng 1 – 1,5 cm. Sau khi cắt chấm dứt, đem phần bưởi trên đi rửa sạch hơn với nước rồi vẩy cho thật ráo.

Tách lấy cùi bưởi - cách làm mứt bưởi không bị đắng

bóc lấy cùi bưởi – kiểu làm mứt bưởi không bị đắng

Bước 2: Sơ chế vỏ bưởi thực hiện mứt

Vỏ bưởi sau khoảng thời gian đã sạch hơn, bạn cho vào ngâm cùng nước muối pha chế. Thời gian ngâm bưởi với nước muối đêm thiểu là 4h. Để món mứt bưởi ngon nhất, chúng ta nên ngâm vỏ từ 5 – 6 tiếng trước khi vớt ra để thực thi những quy trình khác.

Sau thời gian ngâm muối, bạn tôi vớt vỏ bưởi ra phía bên ngoài and rửa hầu hết lần cùng nước sạch hơn. Từng lần xối nước, bạn tôi lại dùng tay bóp vơi để chất đắng có trong vỏ quả tiết ra bớt. Rửa bưởi từ 3 – 4 lần & ăn demo, nếu bưởi không hề quá đắng nữa là được.

Ngâm vỏ bưởi với nước muối - cach lam mut buoi

Ngâm vỏ bưởi cùng nước muối – cach lam mut buoi

Bước 3: Ướp mứt bưởi

lúc trước ướp mứt bưởi, tôi muốn luộc bưởi qua nước phèn chua để chấm hết trọn vẹn vị hăng, đắng. Trước tiên, bạn tôi hoà phèn chua cùng khoảng 1,5 lít nước sau đó hâm nóng cho phèn tan hết. Khi nước phèn đã đc, thả bưởi vào luộc thuộc trong 10 phút.

Luộc bưởi xong, trút bưởi ra rổ rồi cũng xối Nhiều lần cùng nước lạnh tương tự như cách rửa bưởi tại bước 2. Xong xuôi quy trình rửa bưởi sau cùng này, bạn vẩy bưởi cho thật ráo để bảo đảm vỏ không bị quá nhũn.

thực hiện kết thúc quy trình trên, bạn tôi cho bưởi vào tô sau đấy trộn kỹ cùng 2 lần bán kính + Vani. Để cho bưởi ngấm đường khoảng 6 tiếng. Trong thời gian ướp, đôi khi mình lại đảo đều sao để cho nước đường không bị đọng ở đáy tô quá đáng.

Ướp mứt bưởi - cách làm mứt bưởi

Ướp mứt bưởi – cách làm mứt bưởi

Bước 4: Sên mứt bưởi

chuẩn bị một chiếc chảo sâu lòng rồi thực hiện nóng cùng mức lửa nhỏ. Chắt phần nước đường ướp bưởi vào chảo và đun cho tới khi đường sôi lăn tăn. Lúc này, mình cho tổng thể phần vỏ bưởi đã ướp vào sên.

Sên mứt bưởi dịu và đều tay cho bưởi và đường quện kỹ. Giai đoạn sên mứt sẽ rơi vào khoảng 15 – 20 phút. Khi bạn tôi thấy đường lúc đầu sánh lại, quện dẻo & chuyển hẳn sang gray clolor hờ hững là món mứt đã được.

Sên mứt bưởi - cách làm mứt bưởi không bị đắng

Sên mứt bưởi – kỹ thuật mứt bưởi không bị đắng

Bước 5: đảm bảo an toàn mứt

Mứt bưởi sau khi sên ngừng, bạn có thể trải nghiệm đc luôn luôn. Thế nhưng nếu chúng ta muốn bảo đảm & sử dụng dần dần, chúng ta cần làm khô bớt phần mứt này. Hai liệu pháp phổ thông mà tôi có thể cách dùng để sấy khô mứt Đây là hong thô bên dưới ánh nắng hoặc bỏ lò vi nướng.

Khi mứt bưởi đã thô, dẻo, mình để chúng ra ngoài cho tới khi nguội hẳn. Sau cùng, cho mứt vào lọ, đậy kín đáo lại sau đó để mứt ở ở thô ráo, thoáng mát, tránh tia nắng trực tiếp hoặc ruồi muỗi gây hại.

Mứt bưởi - cách làm mứt bưởi

Mứt bưởi – cách làm mứt bưởi

như thế là chỉ còn các bước giản đơn cùng chất liệu không quá tinh vi, kiểu làm mứt bưởi trên đây đã giúp tôi khẳng định những đĩa mứt vừa lạ mồm, ngon thơm mà không thể đắng. Ameovat tin chắc rằng đây được xem là món mứt không thể thiếu trong số những ngày Tết sắp đến. Thể loại các món ăn uống lặt vặt kênh kênh cẩm nang cuộc sống Ameovat.com chúc các bạn tôi thực thi thành đạt món mứt bưởi.

Related Posts

There is no other posts in this category.