Kiểu làm tương ớt cay ngon chuẩn vị ngay tại ngôi nhà

kỹ thuật tương ớt thường đc thực hành cùng ớt tươi, cà chua, tỏi & một số loại gia vị giản đơn, dễ kiếm khác như dấm, đường, muối… Để làm đc món tương ớt cay, ngon chuẩn mực vị ngay nơi nhà thì bạn cần chuẩn bị và tuân theo công thức sau của kênh cẩm nang cuộc sống gia đình a mẹo lặt vặt này nhé!

mua máy làm giá đỗ ở đâu|máy làm rau mầm giá rẻ|thiết bị làm giá đỗ đa năng

Cách làm tương ớt cay ngon chuẩn vị ngay tại nhà - Cach lam tuong ot

cách làm tương ớt cay ngon chuẩn vị ngay tại căn nhà – Cach lam tuong ot

vật liệu để thực hiện tương ớt gồm có:

Ớt tươi: Tuỳ theo nguyện vọng, mong rằng về lượng tương ớt chiếm hữu được mà chúng ta chuẩn bị số lượng ớt tươi cho ăn nhập. Tuy vậy, vì là làm trực tiếp nơi nhà nên mình cũng không cần làm với số lượng vượt lớn trong một lần mà chỉ nên thực hiện vừa phải, hết lại thực hiện.

Ớt tươi - cách làm tương ớt hàn quốc

Ớt tươi – kỹ thuật tương ớt hàn quốc

Về loại ớt, mình không nhất thiết phải chọn kiểu ơt thừa cay như ớt chỉ thiên, Thế nhưng cũng đừng nên chọn ớt không cay hầu hết như ớt chuông, ớt ngọt. Kiểu ớt đc xác định thích hợp cùng món tương ớt tại Đó là ớt hiểm.

chúng ta sẵn sàng khoảng 500 gram (khoảng nửa cân) ớt hiểm là đầy đủ. Nên lựa chọn những trái vừa tầm, chín đều nhau and không bị dập nát thường sâu căn bệnh gì.

Cà chua: trong tương ớt không thể thiếu thành phần cà chua. So với cà chua, bạn chọn những trái cà chua căng, mọng vỏ, không múi, chín đều. Nếu được là cà chua chín cây thì càng rất tốt.

Cà chua - cách làm tương ớt ngon

Cà chua – cách làm tương ớt ngon

tương tự như ớt, tuỳ lượng tương mình định thực hiện mà bạn tôi chuẩn bị số cà chua cho thích hợp. Bình thường cùng khoảng nửa cân ớt tươi thì bạn dùng khoảng 2 trái cà chua cỡ vừa (khoảng 200gram) là phù hợp.

Tỏi: nên lựa chọn loại tỏi ta, tép nhỏ, phần lớn nước. Loại tỏi này thơm & dậy mùi hơn so với những kiểu tỏi tàu. Chúng ta sẵn sàng khoảng 2 củ tỏi (cỡ 50 gram) cho nửa cân ớt là được.

các kiểu gia vị khác: Đường, muối, dấm gạo.

cách làm tương ớt ngon như sau:

Bước 1: Sơ chế vật liệu

Ớt tươi: Ớt tươi rửa sạch, bỏ cuống sau đó để vào rổ cho ráo nước.

Cà chua: Rửa sạch, bỏ cuống sau đó bổ nhỏ theo hình múi cau.

Tỏi tươi: bóc tách vỏ, rửa sạch sau đấy thái nhỏ. Gợi nhắc là bạn thái tỏi chứ chớ nên đập vì như thế sẽ ảnh hưởng thoát nước tại tỏi.

Bước 2: xay vật liệu

Cho phần tỏi, ớt tươi và cà chua đã sẵn sàng trước đấy vào nồi and đổ nước bởi khía cạnh. Tiếp tục đấy, mình hâm sôi hỗn hợp trong khoảng 2 phút rồi vớt ra.

Sơ chế nguyên liệu và xay nguyên liệu - cách làm tương ớt ngon

Sơ chế nguyên liệu và xay chất liệu – kỹ thuật tương ớt ngon

Cho phần vật liệu vừa luộc vào xay nhuyễn. Bạn đều có bỏ một tí nước khi nãy luộc để quá trình xay được dễ hơn.
nhắc nhở là nếu phần nguyên liệu Nhiều, chúng ta nên xay mỗi hạn chế một để an toàn hỗn hợp chiếm được chứng tỏ độ nhuyễn, mịn. Đừng nên nghiền quá độ thuộc một lúc vì như vậy chất lượng của mặt hàng sẽ không đảm bảo.

Bước 3: chế biến tương ớt

bạn cho phần dung dịch vừa nghiền lọc qua rây bột hay một miếng vải sạch để loại bỏ phần buồn chán & hạt. Sau khoảng thời gian sở hữu được hỗn hợp tương mịn, bạn cho phần tương vào nồi.

Nấu tương ớt - cách làm tương ớt hàn quốc

chế biến tương ớt – cách làm tương ớt hàn quốc

tiếp tục đó, bạn tôi nêm tương ớt theo tỉ lệ những thành phần gia vị như sau: 1 muỗng cafe muối ăn đúng chất (đảm bảo không tồn tại tạp chất) + 3 thìa cafe đường kính trắng + 2 muỗng coffe dấm ăn (dấm gạo). Pha đều phần nguyên liệu cùng tương, sau đấy bắc lên bếp và đun nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp sôi.

sau thời điểm sôi, bạn dùng đũa khuấy đều để đảm bảo tương không bị khê hay cháy. Tiếp tục đun trong tầm 10 – 15 phút cho đến khi tương ớt sánh lại là đc.

Tương ớt sau khi làm xong được bảo quản trong lọ thuỷ tinh hoặc lọ nhựa - cách làm tương ớt

Tương ớt sau thời điểm thực hiện xong đc đảm bảo an toàn ở lọ thuỷ tinh hoặc lọ nhựa – kiểu làm tương ớt

sau khi đun chấm dứt, bạn tôi tắt bếp and để cho tương nguội. Chúng ta có thể bảo đảm an toàn tương bằng phương pháp cho vào chai nhựa hoặc âu chứa thực phẩm, sau đó bỏ vào tủ lạnh and dùng dần. Với cách làm tương ớt ngay tại nhà chuẩn mực công thức trên đây, bạn tôi hoàn toàn đều có yêu tâm sử dụng cho tất cả căn nhà mà không phải bận tâm bất kể điều gì về vấn đề vệ sinh an toàn.

Related Posts

There is no other posts in this category.