2 Liệu pháp chế biến canh măng đậm đà cho bữa cơm mái ấm gia đình

cách chế biến canh măng đều có đc kết hợp từ măng tươi hoặc măng thô với phong phú các nguyên liệu mặn khác như sườn, móng giò, cá hay gà… Để chứng minh được những bát canh măng thắm thiết cho mâm cơm gia đình, tôi thực hiện theo công thức của kênh cẩm nang ameovat.com như sau.

máy làm giá đỗ đa năng|máy làm rau mầm|mua thiết bị làm giá đỗ

Cách nấu canh măng đậm đà cho bữa cơm gia đình - cach nau canh mang

liệu pháp chế biến canh măng đằm thắm cho bữa cơm gia đình – cach nau canh mang

liệu pháp chế biến canh măng khô

sẵn sàng nguyên liệu

  • Măng khô: 500 gram
  • Móng giò: 1 cái
  • Xương đuôi lợn: 200 gram
  • Hành củ: 2 củ nhỏ; hành tươi: 100 gram
  • Gia vị cần có: bột nêm, mì chính, muối, nước mắm…
Chuẩn bị măng khô và móng giò - cách nấu canh măng khô

sẵn sàng măng thô & móng giò – phương pháp chế biến canh măng khô

các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế măng

trước nhất, tôi rửa măng sạch với nước lạnh. Tiếp chuyện tới, đem ngâm măng ngập trong nước cho măng nở hết. Thời kỳ ngâm măng ít nhất ở 1 ngày (nếu cách dùng ngâm nước ấm) and từ 2 – 3 ngày nếu bạn ngâm nước lạnh. Trong quá trình ngâm, tôi nhắc nhở phải thay nước từng ngày.

sau khi măng đã nở, đem rửa măng một lần tiếp nữa. Rửa kết thúc, tôi xé sợi măng hay thái măng thành những miếng cho vừa ăn uống. Ở khâu tiếp theo, bạn tôi cho măng vào luộc kỹ với nước khoảng 15 – 20 phút cho măng trắng hơn. Sau khoảng thời gian luộc măng ngừng, vớt măng ra và xả lại cùng nước lạnh.

Sơ chế măng - nấu canh măng khô

Sơ chế măng – chế biến canh măng thô

Bước 2: sẵn sàng xương and móng giò

Móng giò sau khoảng thời gian làm sạch, đập bỏ màng móng thì mình đem xát kỹ với muối để chấm hết mùi hôi. Làm dứt, mình chặt móng giò thành các miếng vừa ăn. Cùng xương đuôi heo, bạn tôi cũng làm tương tự.

Cho móng giò and xương đã chặt vào trần sơ trong nước sôi để biến mất bọt bẩn. Đem rửa lại một đợt tiếp nhữa cùng nước sạch hơn rồi mở màn cho vào nồi ninh. Ninh xương & móng giò tại mức lửa nhỏ, tiếp tục vớt bọt để nước dùng được trong and ngọt thêm. Giai đoạn ninh phần nguyên liệu này hạn chế nhất trong 30 phút.

Ninh móng giò - canh mang

Ninh móng giò – canh mang

Bước 3: chế biến canh măng xương móng giò

Măng sau khoảng thời gian đã thực hiện sạch hơn, bạn tôi bắc lên bếp xào qua Bên cạnh hành khô và tinh dầu tự nhiên ăn. Nêm một tẹo nước mắm + gia vị cho măng mặn mà thêm.

Xào măng hoàn thành and khi nước ninh xương đã đc, chúng ta trút măng vào nồi móng giò đang ninh. Tiếp chuyện ninh cho đến khi cả xương và măng đều mềm thì mình nêm lại gia vị, rắc hành lá thái nhỏ lên bên trên rồi tắt bếp. Thưởng thức canh măng thô móng giò khi món ăn còn ấm.

Canh móng giò măng khô - canh măng khô

Canh móng giò măng thô – canh măng thô

liệu pháp nấu canh măng tươi

chất liệu cần phải có

  • Măng tươi: 300 gram
  • Sườn non: 400 gram (có thể sửa chữa bởi thịt vịt, cá…)
  • Hành tươi: 100 gram
  • Gia vị: tinh dầu cao cấp ăn uống, bột nêm, muối, mì chính, nước mắm…

Chuẩn bị măng và sườn - cách nấu canh măng chua

chuẩn bị măng và sườn – phương pháp chế biến canh măng chua

công việc thực hiện

Bước 1: chuẩn bị măng

Măng tươi sau khi mua về, bạn rửa sạch, cắt bớt phần gốc già rồi thái thành mảnh vừa ăn uống. Thái xong, chúng ta ngâm măng tươi với nước muối pha loãng từ 3 – 4 tiếng để thải bớt độc tố có trong măng.

Ngâm măng xong, rửa kỹ lại với nước sạch hơn rồi cho vào nồi luộc Cùng với một chút muối. Luộc and rửa măng từ 2 – 3 lần trước tôi triển khai nấu canh măng. Kiểu làm này sẽ giúp măng mượt, vàng ngon hơn cũng giống như chấm hết hết độc còn lại trong những búp măng.

Làm sạch măng - cách nấu canh măng

thực hiện sạch hơn măng – liệu pháp chế biến canh măng

Bước 2: chuẩn bị sườn

Rửa sạch sườn non rồi chặt chẽ thành các mảnh vừa ăn uống. Trần qua sườn cùng nước sôi để loại bỏ bọt bẩn rồi sau đấy cho sườn vào ninh trong tầm 30 phút.

trường hợp mình sử dụng thịt vịt thường cổ, cánh gà thì chúng ta cũng thực hiện gần giống. Nếu chúng ta chọn nấu canh măng tươi cá thì ở bước này, bạn tôi sẽ tiến hành rán sơ cá để cá có gold color tự nhiên, không thể mùi tanh.

Ninh sườn - canh mang

Ninh sườn – canh đưa

Bước 3: nấu canh măng sườn.

trong thời gian ninh sườn, bạn tôi cho măng vào xào cùng dầu ăn uống & nêm gia vị cho măng thẩm thấu. Khi sườn đã mềm, bạn trút măng tươi vào ninh cùng cho tới khi miếng măng mềm là được.

Măng & sườn đã chín, chúng ta nếm lại cho vừa ăn sau đấy rắc phần hành lá thái nhỏ lên trên. Múc canh măng sườn ra bát and đều có hưởng thụ thuộc cơm trắng hay bún.

Canh măng tươi sườn non - canh mang

Canh măng tươi sườn non – canh mang

phương pháp nấu canh măng trên đây được áp dụng khá phổ biến trong vô số giờ ăn mái ấm gia đình. Món ăn uống này không chỉ là ngon miệng mà còn giàu bổ dưỡng, dễ mua chất liệu and dễ thực thi. Chính vì như thế, hãy nhanh chóng bỏ túi ngay công thức nấu canh măng và trổ tài chiêu đãi cả gia đình nhé. Chúc các mình thực thi thành công món canh măng

Related Posts

There is no other posts in this category.