Cách làm nộm su hào khai vị ngon, giòn cho các buổi tiệc

cách làm nộm su hào là món khai vị khá thân thuộc trong những buổi tiệc, bữa cỗ and thỉnh thoảng là trong cả các bữa ăn mỗi ngày ở hầu hết gia đình. Để thực hiện đc những đĩa nộm su hào ngon, vị giòn tự nhiên thì tôi muốn chuẩn bị những chất liệu & tiến hành theo công thức của Ameovat.com như sau.

bán máy làm giá đỗ|bán máy làm rau mầm|thiết bị làm giá đỗ đa năng

chất liệu làm nộm su hào

  • Su hào: 2 củ
  • Cà rốt: 1 củ
  • Lạc rang: 200 gram
  • các nguyên liệu khác: tỏi thô (1 củ), chanh tươi (1 quả), ớt tươi (1 quả), rau mùi (1 mớ), rau húng (1 mớ)
  • Gia vị cần có: đường, muối, mì chính, dấm ăn…

Nguyên liệu làm nộm su hào - cách làm nộm su hào cà rốt

nguyên liệu làm nộm su hào – kỹ thuật nộm su hào cà rốt

kiểu làm nộm su hào

Bước 1: Thái cái sợi su hào & cà rốt

Gọt sạch hơn vỏ củ su hào và cà rốt. Tiếp chuyện tới, mình sử dụng nạo có đầu nạo sợi và nạo su hào và cà rốt. Mình có thể trộn lẫn hai vật liệu này lại với nhau.

sau khoảng thời gian nạo sợi ngừng, bạn tôi cho su hào & cà rốt chần qua ở nước ấm từ 1 – 2 phút. Chần chấm dứt, chúng ta chắt bỏ cục bộ nước and ướp su hào, cà rốt với 1 muỗng cafe muối. Ướp phần nộm này trong tầm 30 phút.

Nạo sợi phần su hào và cà rốt - cách làm nộm su hào cà rốt ngon

Nạo cái dây phần su hào và cà rốt – cách làm nộm su hào cà rốt ngon

Bước 2: Sơ chế những chất liệu khác

Tỏi, ớt: tách bóc vỏ, rửa sạch hơn sau đó đập dập & băm nhỏ; ớt tươi rửa sạch hơn, bỏ hạt & chỉ sau đó thái thành các lát mỏng manh.

Rau mùi, rau húng: nhặt và rửa sạch hơn. Tiếp tục đến, ngâm hai kiểu rau này trong nước muối loãng khoảng 10 phút. Hết thời kỳ ngâm, vớt ra ra bên ngoài & vẩy ráo nước. Thái nhỏ ½ chỗ rau trên, ½ sót lại tôi giữ nguyên.

Lạc rang: Cho vào rang chín lạc rồi chà sạch hơn vỏ. Tiếp chuyện theo, cho lạc vào cối và giã dập hạt lạc (không giã vụn nhỏ).

Giã dập phần lạc rang - làm nộm su hào

Giã dập phần lạc rang – làm nộm su hào

Bước 3: thực hiện nước trộn nộm

Cho vào bát con 1 thìa cafe đường + 1 muỗng cà phê cốt chanh + ½ muỗng cafe dấm + ớt băm + tỏi băm. Pha đều những vật liệu này cho thật thẩm thấu. Tiếp tục theo, mình cho vào bát 2 muỗng canh nước mắm + 3 muỗng canh nước lọc.

Khuấy kỹ để dung dịch nước trộn nộm được đều vị. Thay đổi vị chua/ngọt của nước pha nộm tuỳ theo khẩu vị của gia đình bạn. Để nước pha ngấm trong tầm 10 phút trước mình tiến hành pha nộm.

Làm nước trộn nộm - nộm su hào cà rốt

thực hiện nước pha nộm – nộm su hào cà rốt

Bước 4: làm nộm su hào

trước hết, bạn cho phần nộm đã ướp muối vào một cái khăn sạch hơn. Dùng tay vắt kỹ để loại bỏ tổng thể lượng nước do các bước ướp nộm tiết ra. Vắt dứt, bạn tôi cho nộm vào tô và dùng đũa đánh tơi nộm su hào cà rốt.

dần dần cho phần nước trộn nộm vào âu nộm su hào cà rốt đã chuẩn bị. Trộn đều phần nộm bên trên với nước cho nộm đc ngấm. Trộn xong xuôi, chúng ta cho phần rau mùi, rau húng đã thái nhỏ vào trộn thuộc. Ướp và để nộm ngấm tiếp ở 10 phút nữa.

Nộm su hào - cach lam nom su hao

Nộm su hào – cach lam nom su hao

hưởng thụ món nộm su hào. Cho nộm su hào bày ra đĩa sau đấy rắc lạc rang giã dập lên bên trên. Trang hoàng đĩa nộm su hào cà rốt bằng những ngọn rau mùi & rau húng. Bày đĩa nộm ra mâm và hưởng thụ như một món khai vị.

những gợi nhắc khi thực hiện nộm su hào. Để nộm su hào đc giòn, bạn không nên chần nộm để quá lâu trong nước ấm. Tuy nhiên, tôi cũng không nên bỏ qua công đoạn này để đảm bảo vấn đề vệ sinh. Ngoài phương pháp nạo dây su hào và cà rốt để thực hiện nộm, bạn tôi cũng đều có sử dụng liệu pháp thái lát mỏng manh (như thái xào) hay tỉa hoa để món nộm hơn quyến rũ. Nộm su hào là món ăn khai vị, món ăn ghém quyến rũ. Không những vậy, đây còn là món ăn uống giải chán khá hiệu quả. Hy vọng với các chia sẻ từ kỹ thuật nộm su hào bên trên đây của Ameovat, những chúng ta đã có hơn kinh nghiệm để trổ tài cho tất cả gia đình thưởng thức. Chuyên mục những món nộm ngon bên trên kênh cẩm nang đời sống mái ấm gia đình Ameovat.com chúc những mình thực hiện thành đạt & trải nghiệm ngon miệng nhé!

Related Posts

There is no other posts in this category.