Kiểu làm chân gà hấp hành siêu nhanh ngay tại nhà

kiểu làm chân gà hấp hành là tuyệt chiêu nội trợ mà mọi đầu bếp ở gia nên tham khảo để chứng minh được món nhậu cực chất chiêu đãi gia đình, người bạn. Món chân gà hấp hành ngon nhất khi chúng ta thực thi theo công thức của kênh cẩm nang Ameovat.com như sau.

máy làm giá đỗ giá rẻ|mua máy làm rau mầm|mua thiết bị làm giá đỗ

chuẩn bị chất liệu cần thiết

  • Chân gà: 500 gram
  • Chanh tươi: 1 trái
  • Hành lá: 100 gram
  • Rượu trắng: 50 ml
  • Gia vị muốn có: hạt nêm, hạt tiêu, muối ăn, mì chính, tinh dầu tự nhiên ăn…

Chân gà tươi - món chân gà hấp hành

Chân gà tươi – món chân gà hấp hành

kỹ thuật chân gà hấp hành

Bước 1: thực hiện sạch hơn chân gà

hâm nóng một nồi nước nóng nhỏ sau đó cho chân gà vào nhúng chừng 30 giây. Nhúng xong xuôi, tôi nhấc chân gà ra ngoài rồi dùng dao hoặc tay lột bỏ lớp màng chân, chặt bỏ móng chân. Lột kết thúc, tôi đem rửa qua chân với nước cho sạch.

Rửa chân gà với nước lần 1 dứt, bạn cắt & vắt nước chanh sau đó đem hoà cùng chừng 1 lít nước lọc. Ngâm chân gà ở nước chanh pha chế khoẳng 5 phút cho chân gà trắng. Ngâm xong, đem chân gà bóp qua với muối để khử mùi hôi tanh. Sau cùng, bạn tôi đem chân đi rửa kỹ thêm 1 lần nữa.

Làm sạch chân gà - chân gà hấp hành ngon

làm sạch hơn chân gà – chân gà hấp hành ngon

Bước 2: Sơ chế

Hành lá: đầu tiên, tôi đem hành lá cắt bỏ phần rễ. Tiếp chuyện đến, bóc bỏ các lớp bẹ già, bẩn rồi đem rửa sạch hành. Sau cuối, mình đem hành đi cắt thành các khúc đoạn chừng 6cm.

Chân gà: Xếp chân gà vào nồi & luộc sôi khoảng 3 phút. Trong nồi nước luộc, mình có thể bỏ hơn vài lá chanh cho chân thơm. Luộc sơ xong xuôi, chúng ta ngâm chân gà ở nồi nước luộc hơn 5 phút nữa rồi vớt ra tô.

Luộc sơ chân gà - cach lam chan ga hap hanh

Luộc sơ chân gà – cach lam chan ga hap khô nóng

Bước 3: Hấp chân gà

Ướp chân gà: sau thời điểm vớt chân gà ra khỏi nồi luộc, tôi đem chân gà đi ướp Cùng với 1 thìa canh tinh dầu thiên nhiên ăn uống + 1 muỗng canh hạt nêm + 1 muỗng canh rượu trắng. Để chân gà thẩm thấu gia vị trong tầm 15 phút.

Hấp chân gà với hành: Xếp chân gà lên giá hấp. Tiếp đến, chúng ta xếp phần hành lá lên bên trên phần chân gà. Đặt nồi hấp lên bếp & tiến hành hấp chân gà trong khoảng 5 – 7 phút tuỳ theo độ sôi của nước.

Tâm ướp chân gà - cách làm chân gà hấp hành

Tâm ướp chân gà – kỹ thuật chân gà hấp hành

thưởng thức món chân gà hấp hành: Để thưởng thức món chân gà hấp hành, chúng ta sẵn sàng một tô nhỏ muối tiêu chanh ớt. Sau khoảng thời gian chân gà chín, chúng ta khiến cho chân gà nguội kém rồi hưởng thụ bằng phương pháp chấm kèm cùng món muối này. Vị ngon ngọt của chân gà thuộc vị chua – cay – mặn & thơm của muối chấm sẽ trợ lực món nhậu này ngon hơn khi nào hết.

Mách bạn tôi cách chọn chân gà ngon để thực hiện chân gà hấp hành

Để chọn đc đúng chân gà tươi ngon khi nấu món chân gà hấp hành, chúng ta nên lưu ý một vài điểm sau.

cảm giác khi sờ vào chân gà: Chân gà bơm nước thường có độ căng, không tồn tại nếp nhăn của làn da chân, những ngón bóc tách nhau rõ nét. Hoàn hảo nhất đừng nên chọn những cái chân gà loại này.

Màu dung nhan and độ co duỗi: nên lựa chọn các cái chân có 4 ngón gập vào ở, lớp da nhăn thiên nhiên. Thường ngày, chân gà đúng chất hay có các dị tật tại chân, white color hồng and không có màu lạ.

Chân gà ta & chân gà công nghiệp: Chân gà công nghiệp hay béo & có không ít thịt hơn. Ngược lại, chân gà ta thường bé nhiều hơn, mảnh thêm nhưng lại giàu canxi thêm. Vì vậy tuỳ theo ý muốn và sở thích, mình có thể lựa chọn mỗi loại chân ăn nhập theo sở rất thích.

Chân gà hấp hành - cách làm chân gà hấp hành

Chân gà hấp hành – cách làm chân gà hấp hành

Chân gà hấp hành là món ăn khoái khẩu của nhiều người, không thể thiếu là phái nam. Mong muốn cùng kiểu làm chân gà hấp hành bên trên đây, những bà nội trợ đã có thêm 1 tuyệt kỹ để bỏ túi cho những bữa nhậu ở gia cực chu đáo rồi. Chúc những bạn tôi thực thi thành đạt món chân gà hấp hành.

Related Posts

There is no other posts in this category.