Qui trình dùng túi xông hơi cho nữ giới sau sinh

Tắm gội trước xông hơi: Nên tắm nước ấm trước khi xông hơi, không nằm bồn hoặc ngâm lạnh quá lâu. ở các điểm xông hơi - massage, hầu như ai cũng thực hiện sai, mà điều này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe, Quả là xông hơi (khô hoặc ướt) lúc trước rồi sau đấy tắm lại ngay thức thì (bằng nước nóng, hoặc nước lạnh). Cần phải tắm vệ sinh thân thể trước , sau đấy mới xông hơi nóng rồi lau lại bằng khăn khô sạch hơn .

Dùng xông hơi hồng ngoại để xông hơi mỗi ngày 1 lần tới khi con tròn 1 tháng: Vài ngày sau sinh, khi cơ thể đã bình phục một tẹo , các mẹ có thể ngồi dậy cùng lúc đi lại nhẹ nhàng để vận động các cơ, đặc biệt là cơ xương chậu. Mặc dù vậy không nên đi lại quá nhiều, không làm việc nặng. Nên xông vào khoảng 3-4 hiện nay chiều trước đi tắm. tất cả xông hơi bằng lều xông hơi hay túi xông hơi nếu nhà bạn có phòng xông hơi.

Chuẩn bị vật liệu xông hơi: Nên lựa chọn các nguyên liệu xông bỗng dưng : các loại lá: vằng, cây mâm xôi, bướm bạc, hà thủ ô, lá ngũ trão, lá ổi, gừng, ổi, khế…. pha với một tí muối cùng lúc trùm kín bằng mền (chăn) trong vòng 20 -30 phút. Nếu không có lá cây có thể xông bằng tinh dầu bạc hà, hương nhu, chanh, bưởi, xả…. lều xông hơi giá bao nhiêu

Nếu xông bằng lá thì đem lá rửa không bẩn rồi cho vào nồi đun sôi lên. Còn nếu xông bằng tinh dầu chỉ việc đun nước sôi lên rồi nhỏ tinh dầu vào. Chuẩn bị một chiếc khăn đủ chùm kín toàn cơ thể đồng thời nồi xông.

Tuy nhiên , cuộc sống bây giờ tại nên nhiều các bạn không có nhiều thời kỳ đồng thời sau khi sinh phụ nữ hạn chế vận động nhiều nên việc chuẩn bị vật liệu xông và đồ xông gặp nhiều khó khăn . mọi người có thể cách thức sử dụng các công nghệ xông tai nhà như: Túi xông hơi, lều xông hơi loại nào tốt cùng các loại tinh dầu xông hơi

cách thức xông hơi: Chuẩn bị sẵn một giường tre, một lò than nhỏ quạt đỏ than để không còn khói cùng lúc lửa ngọn. Đặt lò than dưới giường, lên nằm úp bụng xuống, nếu nóng quá thì có thể trải khăn lên giường, hơ khoảng 20 – 30 phút.

Đổi tư thế ngồi dậy để hơ khắp mấy người , kể cả vùng mặt. Khi hơ tuyệt đối phải nằm phòng thoáng khí, mở cửa phòng nhưng không để gió lùa vào. Tranh thủ hơ luôn bụng bé để lưu thông khí huyết cùng lúc giữ ấm cho bé.

Ngâm phèn chua: Đây là cách vận dụng cho các thai phụ sinh thường hoặc sinh mổ phần bụng, không rạch tầng sinh môn. Mua phèn chua nướng tại bếp điện hoặc than, khi thấy cục phèn có màu trắng đục là phèn chín, giã nhỏ bỏ vào hũ, thoa vào nách ngày 3 – 4 lần tuỳ theo mồ hôi ra nhiều ít sẽ nánh được bệnh hôi nách. Pha phèn chua ra thau nhỏ với nước ấm, ngồi vào ngâm khoảng 15 -30 phút sẽ giúp cho co khít âm đạo và tử cung, lưu ý là ngâm phèn chua sau khi đã sạch hơn sản dịch.

Lau tôi bằng rượu gừng: Gọt vỏ gừng rồi xay nhuyễn, ngâm với rượu trắng. sử dụng rượu gừng lau mình rất quá tốt , giúp cho lỗ chân lông không bẩn cơ thể thoải mái thoáng mát.

6.Uống đồng thời thoa nghệ tươi: Nếu uống hoặc ăn được nghệ tươi thì da dẻ sẽ lắm. đẹp vì nghệ làm lưu thông khí huyết cùng lúc liền da rất quá tốt . Trộn bột nghệ với mật ong, mỗi sáng ăn một muỗng cùng lúc uống 1 ly nước lọc lớn.

Chườm túi muối nóng: Đó là cách làm cho dân gian rất. hiệu quả , nhất là với phụ nữ còn trên cữ trong tháng. bạn mới sinh thì làm cho theo cách này càng sớm càng có được hiệu quả cao nhất. sử dụng khoảng 1kg muối hột, rang cho nóng rồi đổ vào vỏ gối hoặc túi vải sau đó chườm lên bụng mỗi lúc có thể cho đến khi chấm hết nóng.

Nên giúp hàng ngày cùng lúc nhiều lần thì da bụng sẽ săn gọn lại. Phương pháp này có thể ứng dụng với cả người sinh mổ đồng thời người sinh thường. Vậy nhưng , với người sinh mổ khi đắp nên tránh chỗ vết thương.

tất cả thêm gừng giã nát rồi rang nóng lên với muối để chườm bụng. Gừng có tác dụng cầm máu nên khi đắp gừng trên da cùng muối hột đã rang thì mạch tử cung co hồi nhanh, ra huyết ít, mạch máu vùng bụng cũng co lại làm phần bụng rỗng ra sau khi sinh nhỏ dần đi.

Ăn uống sau sinh cung cấp đủ protein cho cơ thể . Theo thống kê trên Pháp có khoảng 30 – 40% nữ giới sau sinh không kể đến sắt. Thịt hoặc cá rất giàu chất này. Ngoài ra, các loại cá bụ như cá ngừ, cá mòi, cá hồi, hồ đào… cũng rất giàu Omega-3, axit mập rất cần cho nữ giới sau sinh.

"Muốn khỏe mạnh về sau thì phải xông hơ cho chi tiết , cứ một ngày ít nhất một nồi muối xông; nằm yên một chỗ, không trò chuyện to, không nghe điện thoại, không mọi người bè, không ra gió, ra nắng, không được ngồi lâu, không chạm tay chạm chân làm việc mạnh, ăn uống kiêng khem…", đấy là lời chia sẻ của các mẹ trên diễn đàn. Những công việc này dù hơi rườm rà một tí nhưng sẽ làm bạn hồi phục sinh lực nhanh, khỏe mạnh lâu dài và lấy lại được dáng vóc như thời còn son.

Related Posts

There is no other posts in this category.