nguyên tố đang tăng nguy cơ mắc ung thư

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra nhiều căn do xuất hiện căn bệnh ung thư, Bên cạnh các nguyên tố khó có thể kiểm soát như gen di truyền, nhân tố môi trường sống, còn có nhiều nguyên nhân gây bệnh ung thư khác như lối sống, thói quen, sử dụng thực phẩm không an toàn, hoặc cách dùng thuốc không chính xác ... đều có thể dẫn tới căn bệnh nguy hiểm này. Người ta đã thống kê được rằng, phụ nữ bụ phì có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn nhiều lần so với người có cân nặng trung bình và thấp. Những phụ nữ vì phải chữa chạy bệnh nào đó mà dùng nhiều thuốc nội tiết tố nữ cũng đang gia tăng nguy cơ phát bệnh ung thư vú.
Mỗi loại ung thư có các nguyên tố nguy cơ khác nhau, nhưng có một số lượng yếu tố như béo phì, hút thuốc lá, uống rượu..., thường xuất hiện trên rất nhiều loại bệnh ung thư. Đây là những căn do hàng đầu và phổ quát dẫn con người tới bệnh ung thư, Thế nhưng chúng đều có dễ dàng kiểm soát được nếu mỗi người có ý thức phòng bệnh.
Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc ung thư
Một trong những yếu tố nguy cơ cao và quan trọng hàng đầu dẫn đến bệnh ung thư là tiếp tục xúc với khói thuốc lá. Thuốc lá không chỉ ảnh hưởng trực tiếp chuyện đến người hút mà còn ảnh hưởng tới những người xung quanh, người "hút thuốc lá thụ động"- tức là bị hít phải khói thuốc lá cũng bị ảnh hưởng sức khỏe như người hút thuốc trực tiếp. Theo thống kê ở Mỹ, mỗi năm có đến 3.000 bệnh nhân ung thư tử vong có liên quan đến hút thuốc thụ động. Có hàng nghìn chất khác nhau trong khói thuốc, trong đấy có hơn 40 loại hóa chất đều có gây ra các bệnh ung thư.
mặc dù hút thuốc lá là duyên cớ chính gây ra ung thư phổi, Đây là loại ung thư gây tử vong hàng đầu thế giới ở cả nam và nữ, thuốc lá còn gây ra nhiều căn bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư vùng đầu, cổ, ung thư thực quản, dạ dày, tụy, ruột già, gan, thận, bàng quang và cổ tử cung.
Uống rượu có thể tăng nguy cơ ung thư.
Uống rượu có thể tăng nguy cơ ung thư.
chế độ dinh dưỡng sai dẫn đến ung thư
Dinh dưỡng được cho là một trong những yếu tố nguy cơ chính dẫn tới ung thư. 1/3 các trường hợp ung thư tại Mỹ có liên tưởng đến dinh dưỡng không hợp lý như mẫm phì. Cùng với nguy cơ ung thư do mẫm phì là hệ quả của việc thừa dinh dưỡng, chương trình ăn quá nghèo nàn, không đủ chất liên kết với thiếu vận động thể chất cũng đều có gây ung thư. Khi bị mập phì, người không khỏe dễ mắc ung thư vú, tử cung (nhất là phụ nữ sau tuổi mãn kinh), hay ung thư ruột già, thực quản, thận, và túi mật.
mập phì là căn bệnh của thời đại, ngày càng nhiều người mắc bệnh này, đặc biệt là thanh sự đóng góp lớn lao niên. Đây chính là một nhân tố nguy cơ gây ra nhiều loại ung thư nguy hiểm, khó điều trị như ung thư máu hay các loại u trên gan, tuyến tụy và dạ dày.
cách dùng đồ uống có cồn hoạt động tăng nguy cơ gây ung thư
Các nghiên cứu khoa học đã thích luận, tiêu thụ rượu quá mức là một yếu tố nguy cơ chính phát sinh ra bệnh ung thư. trên người nghiện rượu, có thể mắc ung thư vùng đầu, cổ, gan, thực quản và vú.
Các bệnh lây nhiễm đều có dẫn đến ung thư
Một số căn bệnh lây nhiễm mắc phải làm tăng nguy cơ ung thư trên người. ví dụ như phụ nữ mắc bệnh phụ khoa do virus HPV dễ dẫn đến ung thư cổ tử cung. Các nhà khoa học cho biết, 95% trường hợp ung thư cổ tử cung do virus HPV gây ra, ung thư cổ tử cung là ung thư hay gặp và đứng thứ 4 trong các loại ung thư trên nữ giới.
Một số lượng loại virus gây viêm gan như viêm gan B, C, E .... là nguyên cớ chính dẫn đến bệnh xơ gan và ung thư gan. Chính vì vậy những người mắc viêm gan thường được khuyến cáo kiểm tra sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện ung thư gan. Hay như virus HP (Helicobacter pylori) gây bệnh viêm bao tử dẫn tới ung thư dạ dày sau này. Một số nghiên cứu mới còn chỉ ra mối liên tưởng giữa sự phát triển của ung thư hoạch hoẹ với virus HIV gây suy hạn chế miễn dịch của cơ thể.
tiếp chuyện xúc với thuốc, hóa chất, bức xạ
tiếp tục xúc với một số lượng loại thuốc, hóa chất hay các bức xạ ... trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh hoạt động tăng nguy cơ ung thư. Có một số hợp chất tồn nơi ngay trong môi trường sống của bạn như khí radon, xuất hiện trên những vết nứt sàn nhà, đều có làm con người mắc ung thư. Hay như asen trong nước sinh làm cho người cách dùng có nguy cơ mắc ung thư da và phổi.

Related Posts