Các thực phẩm làm tăng cường đề kháng

1. Sữa chua

Probiotics (vi khuẩn có lợi) được tìm thấy trong sữa chua rất hữu dụng trong việc giúp đường ruột và hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh, làm hiệu quả.

mặc dầu tôi có thể bổ sung probiotics dưới dạng thuốc bổ sung nhưng theo một nghiên cứu của Đại học Vienna tại Áo cho thấy, nếu ăn khoảng 200ml sữa chua mỗi ngày, hệ thống miễn dịch sẽ được tăng cường nhiều hơn so với khi bạn tôi uống thuốc bổ sung.

Ngoài ra, axít lactic trong sữa chua còn có tác dụng ngăn ngừa sự truy nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại cho da.

2. Yến mạch và lúa mạch

Theo một nghiên cứu nơi Na Uy cho thấy, những loại ngũ cốc này có chứa beta-glucan, một loại chất xơ có Cơ hội kháng khuẩn và chất chống oxy hóa mạnh hơn cây cúc dại.

Khi động vật ăn hợp chất này, chúng ít có khả năng bị cúm, herpes, thậm chí bệnh than; với người, khi tiêu thụ nó đang tăng Cơ hội miễn dịch, đẩy nhanh tốc độ chữa lành vết thương và có thể giúp thuốc kháng sinh lao động hiệu quả hơn.

3. Tỏi

Tỏi chứa allicin, một hợp chất chống lại nhiễm trùng và vi khuẩn. Các nhà nghiên cứu Anh đã triển khai một khảo sát với 146 người dân, họ sẽ dùng giả dược hoặc chiết xuất tỏi trong 12 tuần; kết quả cho thấy những người ăn tỏi hạn chế hơn 30% nguy cơ bị cảm lạnh.

Các nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng những người ăn khoảng 6 tép một tuần giảm bớt 30% các bệnh ung thư đại trực tràng và hơn 50% nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày.

4. Động vật có vỏ

Selenium là thành phần chứa trong các động vật có vỏ như hàu, tôm rồng, cua và nghêu, giúp các tế bào máu trắng sản xuất cytokine – một loại protein giúp vi-rút cúm bị đào thải ra khỏi cơ thể. Cá hồi, cá thu, cá trích rất giàu axít béo omega-3 có tác dụng giảm viêm, tăng luồng không khí và bảo vệ phổi khỏi cảm lạnh và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.

5. Súp gà

Các axít amin cysteine được sản sinh từ thịt gà trong khi nấu súp, một chất hóa học tương tự như thuốc viêm phế quản acetylcystein, trong đấy đều có ngăn chặn sự lây lan của tình trạng viêm tế bào, hạn chế các triệu chứng của cảm lạnh.

cùng lúc, nó cũng giúp giảm bớt chất nhầy giống như tác dụng của các loại thuốc ho. Việc thêm các loại gia vị vào súp chẳng hạn như tỏi và hành tây đều có làm tăng cường thêm khả năng miễn dịch của cơ thể.

6. Trà

Những người uống 5 cốc trà đen mỗi ngày trong 2 tuần đã có gấp 10 lần interferon (những cytokin xuất hiện tình cờ có các đặc tính vừa chống vi-rút vừa chống tăng sinh) trong máu của họ so với những người uống giả dược, một nghiên cứu ở ĐH Harvard, Mỹ cho thấy.

Axít amin L-theanine có thẩm quyền xúc tiến hệ thống miễn dịch, chúng chứa trong cả hai loại trà, trà đen và trà xanh, cùng lúc ngăn ngừa lão hóa tốt nhất.

7. Thịt bò

thiếu kẽm là một trong những sự thiếu hụt dinh dưỡng phổ biến nhất trên người Mỹ trưởng thành, không thể thiếu là những người ăn chay và những người đã cắt giảm thịt bò, một nguồn chính của khoáng chất giúp tăng khả năng miễn dịch.

tình trạng thiếu kẽm nhẹ có thể hoạt động tăng nguy cơ nhiễm trùng, giảm sự sản xuất của các tế bào máu trắng – một nguyên tố rút ruột đến hiệu quả tiệt trừ vi khuẩn có hại và tăng sức đề kháng cho thân thể.

Bởi vậy, hãy bổ sung thịt bò vào chương trình ăn uống hàng ngày với khoảng 60g/ngày. Ngoài ra, bạn tôi hãy bổ sung thêm những nguồn thực phẩm giàu kẽm khác như hàu, ngũ cốc, thịt gia cầm, sữa chua, hoặc sữa…

8. Khoai lang

Da như một tấm lá chắn giúp chúng ta chống lại vi khuẩn, vi-rút và các nguyên tố có hại từ bên ngoài. Để luôn khỏe mạnh, làn da của tôi cần vitamin A.

Vitamin A đóng một cương vị tầm quan trọng trong việc sản xuất các mô kết hợp, một thành phần quan yếu của da. Một trong những cách tốt nhất để bổ sung vitamin A vào chương trình ăn uống của bạn là từ các loại thực phẩm có chứa beta-carotene (khoai lang, cà rốt, bí ngô, dưa đỏ…), mà con người sẽ chuyển hóa chúng thành vitamin A.

9. Nấm

Trong nhiều thế kỷ, người dân ở khắp thế giới đã coi nấm như một siêu thực phẩm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại bệnh tật. Và cho đến ngày nay nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã xác nhận điều này.

bán nấm sẽ hoạt động tăng sản xuất và đang của các tế bào máu trắng, làm cho chúng làm hăng hái hơn, từ đó bảo vệ thân thể, chống viêm, chống vi-rút truy cập.

Related Posts

There is no other posts in this category.