lợi ích không thể thiếu của chất bụ từ cá

Những ng ười lớn tuổi ăn nhiều cá và rau quả có thể sống lâu hơn v ì chúng có chứa các loại chất mẫm quá tốt - một nghiên cứu mới của Thụy Điển vừa được công bố .Dấu hiệu con người cho biết mọi người hoạt động công lao to lớn của chất mập trầm trọng 5 lợi ích bất ngờ của chất mẫm đối với sức khỏe 10 triệu chứng cho thấy con người người hấp thu chất bụ thua

máy ozone công nghiệp | nồi áp suất điện
Trong số hơn 4000 người phụ nữ tr ên 60 tuổi, những ng ười có nồng độ chất mẫm không g ão hòa đa trong máu (PUFA - chất mập n ày chính yếu đến từ cá v à thực vật) ít có khả n ăng chết v ì bệnh tim hay bất cứ vấn đề n ào khác trong vòng 15 n ăm.

"Nghi ên cứu này nhằm hỗ trợ đồng thời h ướng dẫn chế độ ăn uống hiện thời . Các nhà nghiên cứu khuyên người nên ăn nhiều cá đồng thời dầu thực vật để bảo vệ sức khỏe tim mạch" , nghiên cứu của tác giả Tiến sĩ Ulf Riserus, một nhà nghiên cứu dinh dưỡng ở Đại học Uppsala ở Thụy Điển cho biết.

dinh duong tu ca

Chất mẫm không g ão hòa đa v à chất béo không bão hòa đơn rất rất tôt v à có thể thúc đẩy mức cholesterol khỏe mạnh, đặc biệt l à khi cách dùng thay cho chất mẫm bão hòa và chất bụ chuyển hóa.

Những chất mẫm rất tôt được t ìm thấy trong các loại cá nh ư cá hồi, cá hồi, cá trích, cũng như trong quả bơ, ô liu, quả óc chó và các loại dầu thực vật chả hạn như đậu tương, ngô, cây rum, dầu canola, dầu ôliu cùng lúc hướng dương.

chất bụ từ cá có lợi sức khỏe

Những bạn lớn tuổi ăn nhiều cá và rau quả có thể sống lâu hơn v ì chúng có chứa các loại chất mập quá tốt - một nghiên cứu mới của Thụy Điển vừa được công bố . Ảnh minh họa

Theo chế độ ăn uống hiện giờ đại th ì ng ười lớn không nhận được hơn 20-35% lượng calo hàng ngày từ các chất mập . cùng lúc tiêu thụ càng ít chất bụ g ão hóa đồng thời chất mập chuyển hóa càng rất tôt .

Riserus và các đồng sự trên Circulation American Heart Association Journal cũng chứng minh bằng việc đưa ra khao giáp những tôi tiệu thụ chất béo nhiều hơn sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn.

Họ kiểm tra mức độ của các loại chất bụ khác nhau trong 7.193 nữ giới v à 2039 nam giới trên Thụy Điển. tiếp chuyện sau đấy , một nửa số lượng tôi tham gia ít nhất l à 14,5 n ăm.

Trong thời điểm nghi ên cứu, 265 ng ười đàn ông đồng thời 191 phụ nữ đ ã chết. Ngoài ra, 294 ng ười đàn ông đồng thời 190 phụ nữ đ ã gặp những vấn đề tim mạch như cơn sóng gió tim.

Lượng axit mập được t ìm thấy trong các loại dầu thực vật - axit linoleic (LA) - đ ã được minh chứng rằng giúp hạn chế 27% nguy cơ tử vong.

6 axit béo được t ìm thấy trong cá - EPA và DHA đ ã được xác thực rằng làm giảm bớt 20% những bệnh gây chết chúng tôi .

f các nh à nghiên cứu công nhận , một hạn chế của nghiên cứu này là xét nghiệm chất mẫm trong máu một lần duy nhất có một không hai . Ngoài ra, số l ượng mình tử vong bởi bệnh tim mạch hạn chế gây khó khăn trong việc rút ra rất thích luận về tác động của chất mẫm , đặc biệt là khi xem xét tại nam giới đồng thời phụ nữ một xa cách lập .

Các tác giả bất thần khi cảm giác những mình phụ nữ có hàm lượng axit linoleic cao có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn tới 72% so với những bạn nữ giới khác. Họ đưa ra suy đoán rằng axit linoleic không liên hệ đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Hàm lượng chất này chỉ phản ánh mức tiêu thụ bơ thực vật, hoặc các vấn đề y tế khác.

Các nhà nghiên cứu đ ã đưa ra thông điệp: h ãy ăn nhiều thực vật v à động vật ít, Samantha Heller, một chuy ên gia dinh d ưỡng tại trọng tâm Đại học New York nói.

"Không có thực phẩm nào có thể đem lại cho bạn sự bất tử" , Heller nói. "Lối sống đóng một vai tr ò quan yếu . Hãy ăn ít thức ăn động vật, phô mai v à e ơ. bạn tôi nên ăn nhiều xà lách, salad, rau nướng, m ì ống primavera, c ơ hạnh nhân cùng lúc bánh m ì chuối, súp đậu lăng" .
funny hearthstone moments | Disney movies for kids

Related Posts

There is no other posts in this category.