Hướng dẫn cách tô điểm ph��ng khách có bàn thờ chuẩn tử vi phong thủy lại đẹp mắt

trong văn hóa truyền thống phương Đông nói chung & nước ta nói riêng, bàn thờ tổ tiên luôn được ưu tiên đặt ở những vị trí trọng thể nhất. Bàn thờ là một thiêng liêng, nơi thể hiện sự tôn kính cùng các người đã khuất. Chính vì như vậy, đặt bàn thờ nơi đâu and những lưu tâm, quy tắc đặt sao cho phù hợp bạn phải nắm thật chắc. Chúng tôi xin gửi đến chúng ta cách kiến trúc nội thất cho phòng khách có bàn thờ tuyệt đẹp để mọi người tham khảo.

trang trí phòng khách có bàn thờ

1. Bàn thờ nên đặt trong đâu?

a. Bàn thờ đặt phòng khách

Theo các quan niệm dân gian từ xa xưa, bàn thờ phải được đặt tại trọng tâm của căn nhà, mà cụ thể thường được đặt ở phòng khách. Khi vừa bước vào cửa chính đã phải thấy ngay được bộ bàn ghế tương tự như bàn thờ. Chúng ta có thể phát hiện kết cấu, mô hình phân bố bài trí này ở rất đông gia đình truyền thống. Thậm chí tới hiện nay vẫn có tương đối nhiều gia đình giữ nét cổ truyền này.

trang trí phòng khách có bàn thờ

b. Bàn thờ đặt tầng thượng

Song, thời buổi thay đổi, Hiện tại gian phòng thờ thường được đặt tại các địa điểm cao hơn, phổ biến nhất là tầng thượng. Đặt tại các nơi như vậy nhằm mục tiêu thoáng khí, đặc biệt là những lúc thờ cúng để hương khói có thể bay đi. Và cũng chính là vì diện tích phòng khách càng ngày càng nhỏ, không đủ chỗ cho cả bàn thờ vẫn bàn ghế phòng khách. Đặt bàn thờ trên tầng thượng giúp các gia đình có thêm diện tích để sinh hoạt, hoặc đặt các kệ tivi hiện đại.

trang trí phòng khách có bàn thờ

tuy thế, nếu nhà bạn rộng thoải mái, các bạn là con trưởng hay trưởng họ, chúng tôi khuyên chúng ta nên đặt bàn thờ trong phòng khách. Vì sao vậy? Đấy là để thuận tiện cho việc nhang khói, quan trọng nếu nhà mọi người có những người trung liên. Việc cụ già phải leo lên leo xuống tận 2 – 3 tầng để thắp hương Thực là một thử thách thật sự. Bên cạnh đấy việc thu dọn phòng thờ cũng gây khó khăn, phòng thờ trên cao cũng tạo một cảm giác cách biệt nhất định.

chung quy, chúng ta cũng có thể để phòng thờ trong các phòng nào chúng ta cảm thấy thích hợp, miễn là ở đó phải thật sạch sẽ, mát mẻ. Để lên cao nhiều lúc cũng là để tập luyện sức khỏe, khuyên bảo con cái các bạn về ý đồ uống nước nhớ nguồn, hướng về tổ tiên.

2. Bày biện phòng khách có bàn thờ

Nếu nhà chúng ta trong các khu chung cư, những căn hộ mini có diện tích không lớn muốn đặt bàn thờ trong phòng khách thì các bạn cần cảnh báo có các biện pháp bớt hương khói, thoáng khí và ngăn ngừa những vệt ố vàng trên trần nhà. Giải pháp cho mình đây là dùng những tủ thờ có nóc, đặt những tấm kính ngăn khói ở phía trên…

trang trí phòng khách có bàn thờ

đối với các nhà thờ ông Địa và thần Tài thì chúng ta nên đặt ở lối cửa ra vào, hãy đặt các bàn thờ này ở dưới đất. Vì việc thắp nhang, đặc biệt là các loại nhang thơm có tác dụng xua xua muỗi, ruồi muỗi vào những buối sáng sớm hoặc chiều tối. Vì theo tử vi phong thủy, đây là lúc Âm Dương chuyển tiếp, ánh sáng chập choạng, ẩm ướt, vi rus tăng nhanh. Cùng lúc theo quan niệm dân gian, làm như vậy là để "đón tiếp" thần tài được trực tiếp hơn.

cân nhắc kích cỡ khi đặt bàn thờ

kích cỡ bàn thờ lâu nay được pháp lý chuẩn theo thước Lỗ Ban. Trên thước Lỗ Ban có các không gian gian rộng hẹp khác biệt tương ứng cùng những cung chữ trên đó như: Linh, sinh khí, phúc, an ấm hay tai ương, ngũ quỷ, lục sát…

trang trí phòng khách có bàn thờ

tất nhiên là bạn hãy chọn những cung tốt như: phúc lộc, sinh khí, tài vượng…để mong cho gia đình mình gặp nhiều may mắn, tai qua nạn khỏi, an khang thịnh vượng.

Bàn thờ trong nhà chung cư

so với những căn chung cư ưu việt, việc đặt bàn thờ ở trong nhà khách cần đảm bảo tính giản dị, có thẩm mỹ và nghệ thuật, quá tuyệt không được trang hoàng quá lòe loẹt, nổi bật, cầu kì. Vừa không đúng chuẩn lại vừa làm mất sắc đẹp và sự tối ưu của căn nhà.

trang trí phòng khách có bàn thờ

Bàn thờ cần đảm bảo được tính trang nghiêm nhưng không được quá u tịch bởi nhà sinh hoạt của các bạn mang ý nghĩa Dương chứ chưa hẳn là đình, chùa, miếu…(mang tính âm). Không gian thờ cúng mang nhiều nhân tố linh tính nên các bạn không được nhìn nhận nhẹ. bày biện phòng khách có bàn thờ luôn cần đặt nhân tố gần gũi và truyền thống lên đứng đầu. Vừa để kết nối những thế hệ tại gia đình lại giữ được nề nếp, gia phong.

Đặt bàn thờ theo tử vi phong thủy

Khi trang hoàng phòng khách có bàn thờ theo tử vi, các bạn nên sắp đặt hướng đặt bàn thờ theo hướng mệnh của gia chủ. Chúng ta có thể bài viết liên quan những nội dung bài viết khác của chúng tôi đã viết, có chỉ dẫn chi tiết các hướng tiện dụng cho từng mệnh. Để từ đấy có được các sự phân chia sao cho hợp lý, tránh được những điều cấm kỵ.

>> Click để xem ngay tô điểm phòng khách cho những người mệnh Thủy để sự nghiệp thăng tiến cùng các mệnh khác.

trang trí phòng khách có bàn thờ

các điều kiêng kỵ khi tô điểm phòng khách có bàn thờ

  • Không đặt tượng các vị thần, thánh hoặc các vật linh thiêng cùng tường với toilet.

  • Kiêng đặt tượng thần, thánh hoặc những vật linh thiên bên trên, dưới phòng toiloet. Cũng quá tuyệt chớ nên đặt chống chọi trực tiếp.

  • Không đặt tượng thần thánh ở dưới xà nhà

  • Không đặt tượng thần thánh đấu tranh trực tiếp cầu thang

  • Cũng chớ nên đặt dưới cầu thang vì nếu thế sẽ mang ý nghĩa member tại nhà thường xuyên đi qua thần thánh.

  • Kiêng đặt tượng thần thánh trong những phòng ngủ, đặc biệt là phòng ngủ của những đôi vợ chồng.

trang trí phòng khách có bàn thờ

>> rất có thể bạn thích xem: các hiểu lầm khi trang hoàng phòng khách theo phong thủy ai cũng phải biết

Trên chính là các điều cần lưu tâm cũng như những kiến thức về trang hoàng phòng khách có bàn thờ ai ai cũng cần phải biết để có được sự phân bố, bài trí hợp lý cho ngôi nhà của mình. Đặt bàn thờ đúng cách là một sự tôn kính, thể hiện sự kính trọng tổ tiên, giữ gìn nét văn hóa mặn mà bản sắc dân tộc nước ta. Chúc bạn sẽ có được sự tùy chọn đúng đắn!

Related Posts

There is no other posts in this category.