4 sai lầm nghiêm trọng của phái nữ khi dùng son môi

Một vài lưu ý nho nhỏ sau sẽ giúp bạn hoàn thành tốt việc tô điểm đôi môi trở nên gợi cảm, thu hút hơn. Từ xưa đến nay, trên khuôn mặt thì đôi môi gần như là điểm nhấn quan trọng nhất và tạo nên ánh nhìn đầu tiên cho người đối diện. Chính vì thế, khi trang điểm chúng luôn là bộ phận được quan tâm và chăm chút hàng đầu. Việc tô son môi thì vô cùng dễ dàng nhưng làm sao để chuẩn xác và thu hút thì không hẳn ai cũng làm được. Và dưới đây chính là 4 lỗi kinh điển nhất mà phái đẹp thường gặp khi tô điểm cho đôi môi. Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng lưu ý lại để mang đến vẻ ngoài rạng rỡ nhất nhé!

Đường viền môi quá đậm



Chắc chắn đường viền môi quá đậm luôn là điều mà không cô gái nào mong muốn khi trang điểm. Lỗi này sẽ làm cho đôi môi trở nên nặng nề, không tự nhiên. Theo chuyên gia Dell Ashley, giám đốc nghệ thuật của thương hiệu hàng đầu thế giới YSL cho rằng nếu muốn đường viền môi được chuẩn xác và sắc nét thì bạn nên phủ đều màu son cho cả môi trên và môi dưới. Sau đó tiếp tục kẻ đường viền trên nền lớp son đã có sẵn.

Không bắt đầu từ trung tâm của đôi môi




Bắt đầu tô son từ lòng môi sẽ giúp son được phủ đều.
Khi tô son, bạn nên bắt đầu từ lòng môi đi ra phía ngoài. Nếu đi từ các góc của miệng sẽ khiến son dễ bị lem và “trượt đường ray”. Ngoài ra việc tô son từ lòng môi sẽ giúp bạn kiểm soát mọi thứ tốt hơn.

Chọn màu son khiến môi bạn trông nhỏ hơn



Nhiều người nghĩ rằng màu son đậm sẽ giúp đôi môi mỏng trở nên dày và ấn tượng hơn. Tuy nhiên điều này lại có tác dụng ngược lại. Một chuyên gia trang điểm khá nổi tiếng từng cho rằng: “Nếu muốn có một đôi môi mỏng, bạn vẫn có thể sử dụng son đậm. Tuy nhiên những màu sắc tươi sáng sẽ giúp chúng trông đầy đặn, thu hút hơn.”

Không xem xét tổng thể với màu son môi



Sẽ có những công thức giúp tô điểm đôi môi thật quyến rũ, thu hút. Tuy nhiên nếu không nhìn vào tổng thể từ trang phục, màu mắt, kiểu tóc cũng sẽ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ. Mặc dù công thức tông xuyệt tông khá được ưa chuộng nhưng chúng dễ gây nên sự nhàm chán. Chính vì thế, nếu muốn bản thân trở nên khác biệt và mới mẻ hơn, các cô gái nên chủ động tạo ra những sự tương phản phù hợp.

Nguồn: Kul.vn

Related Posts